Skip to main content
sharethis
Event Date

การประชุมเพื่อแนะนำการเป็นสมาชิก UN Global Compact: CSR ระดับโลก จันทร์ 9 พฤษภาคม 2554 13:30 - 16:00 ณ Agency for Real Estate Affairs เนื่องด้วยจะมีการจัดประชุมเพื่อแนะนำการเป็นสมาชิก UN Global Compact ซึ่งถือเป็น CSR ระดับโลกให้กับวิสาหกิจทั้งขนาดเล็ก ขนาดกลางและขนาดใหญ่ในประเทศไทย จึงขอเรียนเชิญท่านเข้าร่วมประชุม การประชุมนี้จะจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม 2554 เวลา 13:30 - 16:00 น. ณ บจก.เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส (AREA) ตั้งอยู่เลขที่ 10 ถ.นนทรี 5 ยานนาวา กทม. 10120 ดูแผนที่ได้ที่ http://www.area.co.th/thai/location.php สำหรับกำหนดการโดยสังเขปเป็นดังนี้: 13:00 ลงทะเบียน 13:30 เปิดการสัมมนาโดยประธานสภาองค์การนายจ้างแห่งประเทศไทย 14:00 การแนะนำ UN Global Compact โดยองค์การสหประชาชาติ 14:30 พัก-รับประทานเครื่องดื่มเครื่องเคียง 14:45 การเข้าเป็นสมาชิก UN Global Compact และกรณีศึกษา ดร.โสภณ พรโชคชัย ผู้แทน UN Global Compact ในประเทศไทย กรรมการหอการค้าไทยสาขา CSR และกรรมการสภาองค์การนายจ้างแห่งประเทศไทย 15:30 ซักถาม 16:00 ปิดการสัมมนา การที่วิสาหกิจจะมี CSR หรือ Corporate Social Responsibility (ความรับผิดชอบต่อสังคมของวิสาหกิจ) ที่แท้จริงที่ไม่ใช่หมายเฉพาะในแง่มุมของการอาสาทำดีหรือบริจาค ซึ่งอาจเป็นเพียงการสร้างภาพชั่วคราว และเป็นความสูญเปล่า การมี CSR ตามมาตรฐานสากลของ UN Global Compact จึงเป็นการสร้างแบรนด์ที่แท้จริง สร้างความมั่นคงของวิสาหกิจอย่างยั่งยืน และช่วยให้ธุรกิจได้รับการยอมรับในระดับโลก อนึ่ง UN Global Compact (www.unglobalcompact.org) เป็นริเริ่มขององค์การสหประชาชาติในการส่งเสริมให้วิสาหกิจทั่วโลกมี CSR โดยวิสาหกิจที่สมัครจะต้องยอมรับหลักการ 10 ข้อที่เกี่ยวข้องกับการเคารพสิทธิมนุษยชน การมีมาตรฐานการแรงงานที่ดี สิ่งแวดล้อมและความโปร่งใส วิสาหกิจเอกชนทุกระดับมีสิทธิที่จะสมัครเข้าเป็นสมาชิก แต่ต้องจัดทำรายงานการดำเนินการตามหลักการ 10 ข้อทุกปีเพื่อเผยแพร่ให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้รับทราบและตรวจสอบ วิสาหกิจใดสนใจเข้ารับฟังการประชุม โปรดติดต่อสำรองที่นั่ง ที่คุณมะลิวัลย์ คำพรมมี โทร. 0.2295.3905 หรือ Email สอบถามรายละเอียดที่ area@area.co.th

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net