Skip to main content
sharethis
Event Date

 

 

 

มูลนิธิรักษ์ไทย สมุทรสาครจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ "แรงงานยุคพิสูจน์สัญชาติ จะอยู่ในทะเบียนราษฎรอย่างไร"  ในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2553  เวลา 8.30 - 12.00 น.

ณ ห้องประชุมโรงพยาบาลเอกชัย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร

โดยมีวิทยากรจากสภาทนายความ กรมการปกครอง ฯลฯ

ประเทศไทยจำเป็นต้องพึ่งพาแรงงานข้ามชาติจากประเทศพม่า ลาวและกัมพูชาในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาคการผลิตและบริการของประเทศอย่างมากซึ่งส่วนหนึ่งเป็นแรงงานที่พิสูจน์สัญชาติถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งแต่ละปีพบแรงงานข้ามชาติย้ายที่อยู่ รวมถึงแรงงานคลอดบุตร  ตลอดจนแรงงานข้ามชาติประสบอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยเสียชีวิตโดยไม่ทราบสิทธิหน้าที่ตามที่กำหนดในพระราชบัญญัติการทะเบียนราษฎร

            การขาดข้อมูลทางทะเบียนของประชากรข้ามชาติย่อมส่งผลให้หน่วยงานรัฐขาดข้อมูลสถิติจำนวนประชากรข้ามชาติที่แท้จริง และยากต่อการควบคุมตรวจสอบหรือดำเนินนโยบายที่เกี่ยวข้อง   

ดังนั้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องสร้างความรู้ความเข้าใจแก่เจ้าหน้าที่และแรงงานข้ามชาติ สอบถามรายละเอียด โทรศัพท์  080-436-2213

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net