Skip to main content
sharethis

ผู้สื่อข่าวประชาไท ศูนย์ข่าวภาคใต้ รายงานว่า หลังจากเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้ประกาศว่าจะนัดชุมนุมเพื่อขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อีกครั้งในวันที่ 5 มีนาคม 2549 ที่ท้องสนามหลวงนั้น หลายองค์กรพันธมิตรในภาคใต้ได้หารือถึงการจัดส่งคนเข้าไปร่วมชุมนุมในวันดังกล่าวด้วย


 


โดยในที่ชุมนุมที่ลานหน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่ ได้มีประชาชนยกมือแจ้งความประสงค์จะเข้าร่วมชุมนุมในวันที่ 5 มีนาคม 2549 ถึง 200 คน ทางเครือข่ายพันมิตรกู้ชาติ - กู้ประชาธิปไตยสงขลา จึงให้มาร่วมลงชื่อในเวลา 16.00 - 21.00 น. วันที่ 28 กุมภาพันธุ์ 2549 เพื่อยืนยันอีกครั้งหนึ่ง โดยจะเดินทางโดยรถไฟ ออกเดินทางวันที่ 4 มีนาคม 2549


 


นายเอกชัย อิสระทะ ผู้ประสานงานเครือข่ายพันมิตรกู้ชาติ - กู้ประชาธิปไตยสงขลา เปิดเผยว่า เวลา 13.30 น. วันที่ 28 กุมภาพันธุ์ 2549 ที่สภาอาจารย์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ จะมีการประชุมเครือข่ายอีกครั้งเพื่อเหตรียมจัดขบวนในการเดินทางครั้งนี้ด้วย


 


นายอกชัยเปิดเผยอีกว่า ระหว่างนี้จะงดจัดเวทีที่หาดใหญ่ก่อน และจะเปิดเวทีปราศรัยอีกครั้งในวันที่ 5 มีนาคม 2549


 


ส่วนที่จังหวัดตรัง เครือข่ายพันธมิตรประชาชนจังหวัดตรังและสมัชชาตรัง มีมติจะส่งคนเข้าไปร่วมชุมนุมที่สนามหลวงด้วย ร่วมทั้งจะจัดเวทีปราศรัยทุกวันไปจนถึงวันที่ 5 มีนาคม 2549 เช่นเดียวกับที่จังหวัดสตูล จังหวัดพัทลุง และจังหวัดภูเก็ต เครือข่ายพันธมิตรแต่ละแห่งได้หารือกันแล้วว่าจะส่งคนเข้าไปร่วชุมนุมด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net