พักยกไล่ทักษิณ พรุ่งนี้เริ่มใหม่

ประชาไท—27 ก.พ. 2549 เมื่อเวลาประมาณ เที่ยงคืนครึ่ง กลุ่มผู้ชุมนุมทยอยกลับบ้านหลังจากกิจกรรมบนเวทีจบลง โดยบางส่วนค้างคืนอยู่ในบริเวณสนามหลวง และจะเดินทางกลับมาชุมนุมกันอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 27 ก.พ.


 

โดย เครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 4/2549 ยืนยันชุมนุมโดยสงบจนกว่านายกฯ ทักษิณ จะลาออก โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

         

แถลงการณ์พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ฉบับที่ 4/2549

        

 เรื่อง

         

ยืนยันชุมนุมโดยสงบจนกว่าจะได้รับชัยชนะ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ต้องลาออกสถานเดียว

          

พี่น้องประชาชนที่เคารพ ตามที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้มีแถลงการณ์ฉบับที่ 3/2549 เรื่อง ปฏิเสธเกมยุบสภาเพื่อซื้อเวลา หนีปัญหาและความผิด นำชาติสู่กับดักไร้ทางออก โดยได้เรียกร้องให้ องค์กรประชาธิปไตยต่างๆ ครูบาอาจารย์ นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชน และพรรคการเมืองต่างๆ ปฏิเสธกลเกมการยุบสภาของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

         

การนัดหมายชุมนุมในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2549 ได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนทุกหมู่เหล่าด้วยดี ดังที่ได้มีพี่น้องประชาชนชาวไทยมาร่วมกันชุมนุมในช่วงต้นของการชุมนุมร่วม 2 แสนคนในเวลานี้

         

แม้ว่าตลอดทั้งวันที่ 26 กุมพาพันธ์ ได้มีเสียงตอบรับแนวทางของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย รวมถึงมีข้อเสนอที่หลากหลาย เพื่อแก้ปัญหาวิกฤตการณ์ทางการเมืองครั้งนี้ ในแนวทางต่างๆ กันแต่ทั้งหมดทั้งมวลก็ล้วนเพื่อจะขจัดระบบธนกิจการเมือง ขจัดเผด็จการในเสื้อคลุมประชาธิปไตยและสถาปนาระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข เช่นเดียวกัน

         

ต่อสถานการณ์ดังกล่าว พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้หารือและมีมติเพื่อยืนยันต่อพี่น้องประชาชนดังต่อไปนี้

         

ประการที่หนึ่ง - พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะยังคงจัดชุมนุมใหญ่ ณ ท้องสนามหลวงต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายชัดเจนว่า จะชุมนุมแสดงเจตนารมณ์ขับไล่ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นต้นเหตุปัญหาวิกฤตการณ์บ้านเมืองจนกว่าจะได้รับชัยชนะ

         

สำหรับพี่น้องประชาชนที่สามารถปักหลักต่อสู้ ณ ท้องสนามหลวง เวทีประชาชนจะมีกิจกรรมทางการเมืองขององค์กรพันธมิตรต่างๆ อย่างต่อเนื่อง และขอเรียกร้องพี่น้องประชาชนผู้มีภารกิจการงานประจำเดินทางเข้าร่วมแสดงพลังบริสุทธิ์ของประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยในเวลาหลังเลิกงานอย่างพร้อมเพรียงกัน

         

ประการที่สอง - พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเห็นว่า สถานการณ์บ้านเมืองที่พลิกผันรวดเร็วและในขณะที่พลังของประชาชนยังไม่ได้รับชัยชนะ ดังนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่ประชาชนผู้เป็นเจ้าของประเทศจะยังคงต้องออกมาสำแดงพลังทบทวีคูณไม่ขาดตอน

         

แนวทางการต่อสู้ของประชาชนอย่างสงบ ศานติ อหิงสา จำเป็นต้องอาศัยการร่วมแรงร่วมใจจากชนทุกหมู่เหล่าเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และขอให้พี่น้องประชาชนรับฟังข่าวสารจากพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยอย่างใกล้ชิดและเรียกร้องให้เตรียมพร้อมสำแดงพลังของประชาชนออกมาหากมีกิจกรรมเปลี่ยนแปลงใดๆ ที่อาจเกิดขึ้นตามสถานการณ์เปลี่ยนแปลงของบ้านเมือง

        

ด้วยจิตคารวะ

         

พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

        

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท