กลุ่ม "เราคนขอนแก่นรักแผ่นดิน" ประณาม "โชติศักดิ์"

เว็บไซต์ผู้จัดการ 15 พ.ค.2551 รายงานข่าวด้วยการพาดหัวว่า "เผารูป "โชติศักดิ์" ประณามพฤติกรรมคิดล้มสถาบันพระมหากษัตริย์" โดยเนื้อข่าวระบุว่า  เมื่อวันที่ 14 พ.ค. เวลาประมาณ 10.30 น.ที่ลานศาลหลักเมือง จ.ขอนแก่น ได้มีตัวแทนกลุ่ม "เราคนขอนแก่นรักแผ่นดิน" ซึ่งระบุว่า เป็นตัวแทนจากนักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และกลุ่มผู้ประกอบการอาชีพอิสระในขอนแก่น ออกมาอ่านแถลงการณ์ประณาม นายโชติศักดิ์ อ่อนสูง และพรรคพวก โดย นพ.สมชัย จึงภัทรกุล เจ้าของกิจการส่วนตัวในจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า พวกตนรับไม่ได้กับพฤติกรรมของนายโชติศักดิ์ ที่หมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่เคารพรักเทิดทูนของคนไทยทั้งชาติ มีเจตนาที่จะแสดงออกถึงความไม่เคารพสถาบันเบื้องสูงในที่สาธารณะ การออกมาประณามนายโชติศักดิ์ครั้งนี้เป็นความบริสุทธิ์ใจที่ต้องการปกป้องสถาบันหลักของชาติ ไม่ให้ใครมาดูหมิ่นได้

      

"พวกเรายอมรับได้หากคนในสังคมไทยจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะเรื่องการเมือง ซึ่งถือเป็นสิทธิอันชอบธรรมในระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แต่รับไม่ได้กับพฤติกรรมที่มีความเห็นต่างต่อสถาบันกษัตริย์ ด้วยการหมิ่นฯ พฤติกรรมดังกล่าวควรถูกประณามจากคนไทย" นพ.สมชัย กล่าวและว่า อยากจะเชิญชวนพี่น้องชาวขอนแก่นและคนไทยทั่วประเทศที่เคารพเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ได้ออกมาเคลื่อนไหวประณามกลุ่มคนที่มีพฤติกรรมเยี่ยงนายโชติศักดิ์ ซึ่งพฤติกรรมที่นายโชติศักดิ์และพวกกระทำนั้น เชื่อว่ามีกลุ่มบุคคลบางกลุ่มให้การสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ลำพังนายโชติศักดิ์เองไม่กล้าที่จะสวนกระแสศรัทธาของชาวไทย ต้องมีแรงจูงใจบางประการที่ทำให้นายโชติศักดิ์ยอมเป็นแกะดำในสังคม

      

ด้าน นายวสันต์ วาณิชย์ หนึ่งในตัวแทนกลุ่มเราคนขอนแก่นรักแผ่นดิน ได้อ่านแถลงการณ์ โดยมีเนื้อหาว่า ทางกลุ่มคนขอนแก่นรักแผ่นดิน ขอแถลงการณ์เพื่อแสดงจุดยืนและประณามการกระทำของนายโชติศักดิ์ อ่อนสูงหรือกลุ่มบุคคลใดที่มีเจตนาในการดูหมิ่นและคิดล้มล้างสถาบันเบื้องสูง ดังนี้

      

       1.กลุ่มไม่เห็นด้วยอย่างชัดเจนกับกลุ่มคนที่มีการกระทำเยี่ยงนายโชติศักดิ์ อ่อนสูง หรือบุคคลที่อยู่เบื้องหลังการกระทำของนายโชติศักดิ์ อ่อนสูง

      

       2.ทางกลุ่มจะออกมาต่อต้านหรือประณามเพื่อชี้แจงให้พี่น้องประชาชนหมู่มากเข้าใจถึงการกระทำที่มีเจตนาตามข้อแรก

      

       3.ขอเรียกร้องให้ผู้ที่มีอำนาจในรัฐบาลออกมาจัดการกับเหตุการณ์หรือกระบวนการหมิ่นเบื้องสูงอย่างเด็ดขาดเพื่อไม่ให้เป็นภัยต่อแผ่นดิน

      

       4.ทางกลุ่มขอเรียกร้องให้เห็นแก่ความถูกต้องและหัวใจของชาวไทย จึงขอให้นายโชติศักดิ์ อ่อนสูง และคณะยุติการกระทำเพื่อเป็นการดำรงเผ่าพันธุ์ชนชาติไทยสืบต่อไปอย่างมีหลักชัยที่พึ่งทางใจ มีเอกลักษณ์ มีความภาคภูมิใจที่พระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขของแผ่นดินและเป็นที่เทิดทูนของชาวไทย

      

ทั้งนี้ เว็บไซต์ผู้จัดการรายงานด้วยว่า หลังจากอ่านแถลงการณ์แล้ว ทางกลุ่มได้เผารูปของนายโชติศักด์ต่อหน้าสื่อมวลชนด้วย

 

 

…………………………….

ที่มา : (www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9510000056666)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท