Skip to main content
sharethis

6.45 น ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้แถลงข้อมูลผู้บาดเจ็บที่เข้ารักษาตัวทั้งสิ้น ณ เวลา 6.30 น. ทั้งสิ้น 24 ราย เป็นชาย 22 ราย หญิง 2 ราย โดยมีอาการสาหัสที่โรงพยาบาลจำเป็นต้องรับเป็นผู้ป่วยใน 2 ราย เกิดจากบาดแผลที่ข้อเข่า 1 ราย โดยยังระชุชัดเจนไม่ได้ว่ามาจากกระสุนปืนหรือไม่ ส่วนอีกหนึ่งราย เป็นบาดแผลที่คอ แขน และขา ซึ่งเกิดจากสะเก็ดระเบิด นอกนั้น 22 ราย เป็นบาดเจ็บที่แขนขา 8 ราย อีก 14 รายบาดเจ็บจากการระคายเคืองตา ซึ่งคาดว่าเกิดจากแก๊สน้ำตา


ขณะที่ นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. ได้รุดไปที่โรงพยาบาลรามาเพื่อตรวจสอบ และได้เข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บรายหนึ่งก่อนจะให้สัมภาษณ์เป็นข้อมูลขัดแย้งกับทางโรงพยาบาลว่า ผู้บาดเจ็บสาหัส 2 รายนั้น รายหนึ่ง ถูกกระสุนยิงเจาะลำคอ สะโพก และอีกนัดเฉี่ยวศีรษะ 


ด้านกลุ่ม 'ฟาเรด' หน่วยพยาบาลอาสาของกลุ่มคนเสื้อแดง รายงานยอดผู้บาดเจ็บว่า มีจำนวนถึง 70 รายแล้ว กระจายส่งโรงพยาบาลมิชชั่น ราชวิถี รามาฯ เปาโล และพระมงกุฏฯ


ล่าสุด นพ.เพ็ชรพงษ์ กำจรกิจการ ผู้อำนวยการศูนย์เอราวัณ กล่าวว่า จำนวนผู้บาดเจ็บจากเหตุปะทะกันที่แยกดินแดงมีจำนวน 68 ราย โดยเป็นโรงพยาบาลทหารผ่านศึก 30 ราย โรงพยาบาลรามาธิบดี 20 ราย โรงพยาบาลราชวิถี 11 ราย โรงพยาบาลพระมงกฎเกล้า 3 ราย ทั้งหมดมีจำนวนผู้บาดเจ็บที่ต้องนอนรักษาตัว 10 ราย


 


รายงานเพิ่มเติมเมื่อเวลา 10.38 น.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net