รวมความเคลื่อนไหว "เสื้อแดง" ในส่วนภูมิภาค

 

 

เสื้อแดง จ.หนองบัวลำภู ปิดถนนทางเขาศาลากลาง

 

ม็อบเสื้อแดงจังหวัดหนองบัวลำภู ปิดถนนด้านหน้าทางเข้าศาลากลางจังหวัด ตั้งเวทีบนรถกระบะพร้อมติดตั้งมอนิเตอร์จอใหญ่ ดูผ่านช่อง D-STATION CHANNEL THAILAND โจมตีขับไล่รัฐบาล โดยระบุว่าหากไม่ปล่อย "อริสมันต์" และรัฐบาลไม่ลาออกจะยกกำลังเข้าสู่กรุงเทพฯ

 

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 12 เม.ย.52 กลุ่มคนเสื้อแดง จ.หนองบัวลำภู จำนวน 300 คน นำโดยนายวิชัย สามิตร ส.ส.จังหวัดหนองบัวลำภู, นายสุภชัย พรมมา, นายประไว คงอาสาและนายสุรเนตร พันธ์กาฬสินธุ์ เป็นแกนนำเปิดเวทีปราศรัย บริเวณถนน ประตูทางเข้าศาลากลาง โดยโจมตีรัฐบาลให้ลาออก พร้อมให้ปล่อยตัวนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง โดยผลัดเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัยบนเวทีบนรถกระบะเป็นระยะพร้อมทั้งดูมอนิเตอร์ผ่านดาวเทียมผ่านช่อง D-STATION CHANNEL THAILAND ดูได้สักพักสัญญาณก็ขาดหายไปทำให้กลุ่มเสื้อแดงไม่พอใจต่างโห่ร้อง ทางด้านแกนนำจึงได้ทำการต่อสายผ่านทางโทรศัพท์มือถือ (Phon in) โดยได้ติดต่อกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.

 

ด้านพล.ต.ต.กำพล ทับทิมไทย ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู สั่งการให้ พ.ต.ต.ทินกร พงษ์ศักดิ์ รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองหนองบัวลำภู และพ.ต.ท.พงศ์ศักดิ์ ชัยชนะกุล ได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสถานีเตรียมความพร้อมในที่ตั้ง เพื่อสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ทันทีหากมีสถานการณ์ที่ไม่ปกติ โดยให้จัดกำลัง 1 กองร้อยไว้ควบคุมฝูงชน

 

 

กลุ่มรักชม.51งดสาดน้ำ ระดมพลจี้ปล่อยแกนนำ

 

วันนี้ (12 เม.ย.) นายเพชวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 กล่าว ภายหลังมีข่าวนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง หนึ่งในแกนนำคนเสื้อแดงถูกจับกุมดำเนินคดีว่า ในช่วงประเพณีปี๋ใหม่เมืองเดิมที่ ทางกลุ่มรักเชียงใหม่จะหยุดความเคลื่อนไหว ปล่อยให้สมาชิกได้ออกไปเล่นน้ำสงกรานต์หรือไปรดน้ำสะเกล้าดำหัวผู้หลัก ผู้ใหญ่เพื่อขอพรตามประเพณีปี๋ใหม่เมือง แต่ตอนมาทราบว่า นายอริสมันต์ ถูกจับ กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 จึงประกาศเรียกระดมพลสมาชิกคนเสื้อแดงใน จ.เชียงใหม่ ทันที

 

"วันนี้ จะเลิกเล่นสงกรานต์ ไม่ต้องเล่นกันแล้ว รัฐบาลทำอย่างนี้ทำเกินไปพวกเราจะหยุดสงกรานต์ ทำไมต้องมาจับในวันนี้ พี่น้องเสื้อแดงเชียงใหม่จึงขอประกาศเลิกเล่นสงกรานต์ หันมาทวงความยุติธรรมและประชาธิปไตยคืนมาให้พวกเรา จึงได้ระดมพลให้พี่น้องเสื้อแดงรวมตัวกันที่หน้าโรงแรมวโรรสแกรนด์พาเลซ ซึ่งเป็นที่ตั้งของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ก่อนที่จะ ใช้มาตรการตอบโต้ รัฐบาลชุดนี้อย่างรุนแรง หากยังไม่ยอมปล่อยตัวนายอริสมันต์ออกมา วันนี้คาดว่าจะมีพี่น้องเสื้อแดงออกมารวมตัวกันมากกว่า 5 พันคนอย่างแน่นอน ส่วนเราจะเคลื่อนไหวหรือกดดันโดยวิธีไหนนั้นยังไม่เปิดเผยไม่ได้ และกำลังรอรับคำสั่งทาง กลุ่ม นปช.กรุงเทพฯอยู่"แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 กล่าว

 

หลังจากรัฐบาลได้ประกาศ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินช่วงบ่ายที่ผ่านมา ปรากฏว่า กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 หรือ กลุ่มคนเสื้อแดง ประมาณ 3,000 คน เดินทางไปปิดถนนที่บริเวณดอยติ ซึ่งเป็นถนนสายหลักที่ใช้มุ่งเข้าสู่ จ.เชียงใหม่ กับ จ.ลำพูน โดยนายเพชรวรรต กล่าวว่า จะมีกลุ่มเสื้อแดงอีกจำนวนมาก ในภาคเหนือ เข้าร่วมปิดถนน ขณะที่ใน จ.พิษณุโลก กลุ่มเสื้อแดงได้ปิดล้อมศาลากลางจังหวัด และเรียกร้องให้กลุ่มเสื้อแดงปิดล้อมศาลากลาง ของทุกจังหวัด

 

 

เสื้อแดงขู่ปิดถนนกลางใจเมืองชัยภูมิ หากสลายชุมนุม

 

หลังรัฐบาลประกาศภาวะฉุกเฉินกรุงเทพฯ-ปริมณฑล บรรยากาศการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ได้ระดมคนกว่า 500 คน นำโดยนายแพทย์ประสิทธิ์ ชัยวิรัตนะ ส.ส.เพื่อไทย เขต 2 จ.ชัยภูมิ, นายนัฐวุฒิ ชีวะวิทยานนท์ นายก อบต.ห้วยต้อน อ.เมืองชัยภูมิ และประธานกลุ่มคนเสื้อแดง จ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยนายธนพล คนสมบูรณ์ บุตรชายนายสุรวิทย์ คนสมบูรณ์ ส.ส.เพื่อไทย เขต 2 จ.ชัยภูมิ ได้นำรถ 6 ล้อติดตั้งเครื่องขยายเสียงแห่ออกประกาศเชิญชวนประชาชนกลุ่มคนเสื้อแดงทั้ง หมดในพื้นที่ 16 อำเภอ จ.ชัยภูมิ เร่งออกมาร่วมตัวกันทั้งหมดที่หน้าศาลากลาง จ.ชัยภูมิ (หลังเก่า) เพื่อเคลื่อนขบวนกดดันรัฐบาลห้ามใช้กำลังสลายการชุมนุมกลุ่ม นปช.ที่กรุงเทพฯ

 

กลุ่มคนเสื้อแดงเดินจากหน้าศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ ออกเชิญชวนประชาชนไปรอบเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ให้ออกมาร่วมปักหลักที่หน้าอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล เยื้องหน้าศาลากลาง จ.ชัยภูมิเพื่อร่วมกันติดตามสถานการณ์ฟังการถ่ายทดสดจาก สถานีโทรทัศน์ดีทีวี ซึ่งทางกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงชัยภูมิทั้งหมดได้ย้ายนำเต็นท์มาตั้งปัก หลักพร้อมติดตั้งเครื่องขยายเสียง ติดตั้งจอโปรเจคเตอร์ขนาดใหญ่ไว้ให้กลุ่มคนเสื้อแดงได้ชมร่วมติดตาม สถานการณ์ไปตลอดช่วงที่มีการประกาศภาวะฉุกเฉินของรัฐบาล และถ้ามีการนำกำลังเข้าสลายการชุมนุมเมื่อใดทางกลุ่มคนเสื้อแดง จ.ชัยภูมิ ทั้งหมดจะเข้าปิดถนนทางเข้าผ่านกลางใจเมืองชัยภูมิ บริเวณหน้าอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแลทั้งหมดทันที

 

 

อุดรปิดถนนมิตรภาพ

 

เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.มีรายงานข่าวจาก จ.อุดรธานี กลุ่มคนเสื้อแดงใน จ.อุดรธานีจำนวน 1,000 คน ได้เคลื่อนย้ายการชุมนุมจากหน้าศาลากลาง จ.อุดรธานี ด้วยรถยนต์และรถจักรยานยนต์มุ่งหน้าไปยังถนนสายมิตรภาพ บริเวณสี่แยก จ.ขอนแก่น เพื่อเป็นการประท้วงรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์หลังจากประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินในกทม.

 

สำหรับการปิดถนนสายมิตรภาพของคนเสื้อแดงขณะนี้ ถือเป็นถนนสายหลักในการเดินทางไปกรุงเทพฯ และจังหวัดต่าง ๆ ซึ่งขณะนี้ถนนดังกล่าว มีประชาชนกำลังใช้รถใช้ถนนเพื่อเดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์ต้องติดกันยาวเหยียด รถยนต์จะใช้เดินทางผ่านไป จ.หนองคาย จ.สกลนคร และจ.หนองบัวลำภู ถูกปิดตายโดยกลุ่มคนเสื้อแดง โดยนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำ ประกาศว่าจะปิดถนนควบคู่พร้อมกับการชุมนุมที่ทำเนียบจนกว่ารัฐบาลจะลาออก

เช่นเดียวกับที่ จ.ขอนแก่น กลุ่มเสื้อแดงได้ปิดถนนมิตรภาพ ทั้ง 3 ช่องจราจรขาเข้ากรุงเทพฯ และยังมีกลุ่มเสื้อแดงบางส่วน ไปปิดล้อมสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (สทท.) ประจำ จ.ขอนแก่น และได้ไปปิดล้อมสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที หลังมีกระแสข่าวว่ารัฐบาลได้ตัดสัญญาณสถานีโทรทัศน์ดีสเตชั่น จากนั้นจึงเคลื่อนขบวนไปปักหลักที่สวนสาธารณะรัชดานุสรณ์

 

ทั้งนี้ รายงานข่าวเมื่อเวลา 22:11 น. ระบุกลุ่มม็อบเสื้อแดงอุดรธานีที่ปิดถนนมิตรภาพช่วงบายพาสบ้านจั่น จ.อุดรธานี สลายตัวแล้ว โดยมีคนบางส่วนประมาณ 400 คนเดินทางไปร่วมชุมนุมที่ศาลากลางเหมือนเดิม

 

 

เสื้อแดงจันทบุรี ย้ายปิดถนนด่านเขาเกลือทางไปอีสานไม่ได้ วางแผนเดินทางเข้า กทม.

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 15.00 น.วันที่ 12 เม.ย.กลุ่มเสื้อแดงอำเภอโป่งน้ำร้อน จำนวนกว่า 400 คน รวมตัวเข้าปิดถนนสายจันทบุรี-สระแก้ว (ทางหลวงหมายเลข 317) ที่จุดตรวจ "ด่านเขาเกลือ" ต.ทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี พร้อมกับใช้ รถกระบะปิคอัพและคนนั่งเต็มพื้นถนนดังกล่าว ส่งผลให้การจราจรติดขัด ยวดยานไม่สามารถสัญจรไปมา ระหว่างอำเภอเมืองฯ ไปอีสาน ผ่านพื้นที่ อ.โป่งน้ำร้อน, อ.สอยดาว และ จ.สระแก้ว เนื่องจากบริเวณที่ปิดถนน เป็นเชิงเขาเกลือ ไม่มีเส้นทางวิ่งหลีกเลี่ยงได้

 

ส่วนที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดจันทบุรี ชาวเสื้อแดงจันทบุรี เหลือบางตา จำนวน 150 คนที่ยังคงพักผ่อนอยู่ภายในเต็นท์ที่กางไว้ มีการเปิดทีวี ซึ่งรับรายการสด สถานประชาชน จากจานรับดาวเทียม ซึ่งชาวเสื้อแดง นำมาติดตั้ง มีกำลังเจ้าหน้าที่งานป้องกันปราบปรามจากสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี ส่วนกำลังอาสาสมัคร จ.จันทบุรี จำนวนหนึ่ง เข้าเวรรักษาความสงบอยู่บนศาลากลางจังหวัดจันทบุรี

 

ต่อมามีรายงานข่าว นายสำเริง ประจำเรือ สจ.จันทบุรี ได้กล่าวปลุกระดมกับกลุ่ม นปช.จังหวัดจันทบุรี ที่มารวมตัวกันหน้าที่ศาลากลางจังหวัด จำนวน 200 คน จากนั้นได้แจ้งกับแกนนำให้แจ้งกลุ่ม นปช.อำเภอโป่งน้ำร้อน จำนวน 600 คน ที่ทำการชุมนุมอยู่ ให้ยกเลิกการปิดถนน สายจันทบุรี สระแก้ว บริเวณจุดสกัดเขาเกลือ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ทหารนาวิกโยธิน ตำรวจภูธร ตำรวจตระเวนชายแดน และเจ้าหน้าที่ อส.ตำบลทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน เขต จ.จันทบุรี คอยดูแลความปลอดภัย

 

โดยแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมได้ให้เคลื่อนกำลังออกมา จากนั้นขอความสมัครใจกับกลุ่ม นปช.ที่มีรถยนต์ส่วนตัว ช่วยกันลำเลียงคนเสื้อแดง จำนวน 700 คนเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ในเวลา 20.00 น. เพื่อไปกดดันรัฐบาลให้ลาออก หรือพร้อมที่จะทำศึกเบ็ดเสร็จให้แตกหักภายใน 3 วัน ขณะเดียวกันได้ประกาศว่า ขณะนี้ นปช.ชนะไปแล้ว 80 เปอร์เซ็นต์ และ นายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ กำลังจะหลบหนีออกนอกประเทศ

 

 

เสื้อแดงกรุงเก่าขู่ปิดถนนสายเหนือหวิดปะทะตำรวจ

 

รายงานข่าวเมื่อเวลา 19:56 น. ระบุกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งนำโดยญาติของนายสุรเชษฐ์ ชัยโกศล ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคเพื่อไทย จำนวน 50 คน ได้มารวมตัวกันอยู่ที่ริมถนนสายเอเซีย ขาขึ้นนครสวรรค์ หมู่ 3 ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา โดยประกาศแสดงความไม่พอใจในการทำงานของรัฐบาล และขู่ว่าจะปิดถนนสายเอเชียขาขึ้นนครสวรรค์

 

ต่อมา พล.ต.ต.ชินทัต มีศุข ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา นายธีรวุฒิ ศิริวรรณ ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และพ.ต.อ.สมบัติ ชูชัยยะ ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้เดินทางมารักษาความสงบ โดยมีกำลังตำรวจมาประมาณ 30 นาย ซึ่งผู้บังคับการตำรวจขอร้องไม่ให้มีการปีนเข้าไปในสถานที่ราชการ และห้ามไม่ให้ปิดถนน จนเกิดปะทะคารมกับญาติของนายสุรเชษฐ์ โดยมีการต่อว่าข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในจังหวัดหลายคน ควรสำนึกบุญคุณของนายสุรเชษฐ์ ซึ่งเป็นผู้ที่ช่วยวิ่งเต้นย้ายเข้ามา ทำให้ข้าราชการที่ได้ยินแสดงความไม่พอใจ แต่ก็สามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมเพียงแต่ยืนตะโกนอยู่หน้าศูนย์ราชการเท่านั้น

 

 

เสื้อแดงโคราชบุกจวนพ่อเมือง พร้อมบังคับให้ตักบาตรร่วมกัน

 

เมื่อ เวลา 19.00 น. ที่ผ่านมา (12 เม.ย.) ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา กลุ่มคนเสื้อแดงในนามกลุ่มคนโคราชรักษ์ประชาธิปไตย รวมตัวกันกว่า 300 คน ได้จัดตั้งเวทีปราศรัยประณามรัฐบาล หลังจากเกิดเหตุปะทะที่บริเวณกระทรวงมหาดไทย จากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมได้ประกาศเคลื่อนพลทั้งหมด เดินทางไปยังประตูทางเข้าศาลากลางจังหวัดฯ โดยมีกำลังตำรวจ และ อส. กว่า 200 นาย นำแผงเหล็กกั้น ตรึงกำลังปิดกั้นประตูทางเข้า อย่างเต็มที่ พร้อมใช้รถดับเพลิง 2 คัน กั้นทางเข้าไว้

 

จาก นั้นกลุ่มผู้ชุมนุมนำรถปิคอัพ พร้อมเครื่องขยายเสียงกล่าวปราศรัย และมุ่งหน้าเดินทางไปยังบ้านพัก ผวจ. โดยมีนายประจักษ์ สุวรรณภักดี ผวจ.นครราชสีมา อยู่ภายในบ้านพัก ท่ามกลางการดูแลของกำลังตำรวจ และ อส. กว่า 200 นาย นำโดยการนำของ พล.ต.ต.ฉัตรกนก เขียวแสงส่อง ผวจ.นครราชสีมา และนำแผงเหล็กมากั้น รวมทั้งปิดประตูเข้าจวน พร้อมกับนำรถตำรวจสองคันมาจอดหันหน้าชนกัน ขวางทางเข้าบ้านพัก ผวจ.ไว้

 

ด้าน แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมได้กล่าวปราศรัยโจมตีนายประจักษ์ อย่างรุนแรง พร้อมเรียกร้องให้ออกมาเจรจา และต้องรับปากว่า จะไปร่วมลงลายมือชื่อการยุติสงบหยุดเคลื่อนไหว 1 วัน คือ วันที่ 13 เม.ย. เวลา 08.00 น. เนื่องในวันสงกรานต์ และร่วมทำบุญตักบาตรกับกลุ่มผู้ชุมนุม ที่เวทีกลุ่มเสื้อแดง จากนั้นจะกลับมาชุมนุมต่อ ในวันที่ 14 เม.ย.

 

 

เสื้อแดงเชียงราย ปิดถนน ปิดจวนผู้ว่าฯ ปิดอำเภอ

 

20:15 น.มีรายงานข่าวว่า กลุ่มเสื้อแดงในจังหวัดเชียงรายประมาณ 200 คน ได้ทำการปิดถนนพหลโยธิน (เอเซีย 1) บริเวณสี่แยกแม่กรณ์ เขตเทศบาลนครเชียงราย ซึ่งเป็นถนนสายหลักในการเดินทางเข้า-ออก จ.เชียงราย ที่สามารถทำการเชื่อมต่อไปยังอำเภอต่างๆ และชายแดนไทย-พม่า รถต่างๆ ไม่สามารถที่จะสัญจรผ่านไปมาได้ ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ได้มาทำการเล่นสาดน้ำสงกรานต์ ต้องติดค้างอยู่เป็นจำนวนมาก

 

น.ส.จิรนันทร์ จันทรวงค์ แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนา ประชาธิปไตย จ.เชียงราย กล่าวว่า ในการปิดถนนในครั้งนี้กลุ่มเสื้อแดงไม่ต้องการสร้างความเสียหาย หรือสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยว แต่อยากให้ทางรัฐบาลได้มีการออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่กลุ่มเสื้อแดง ที่ได้มีการชุมนุมกันที่กรุงเทพฯ ได้มีผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์ต่างๆ ทั้งที่กลุ่มเสื้อแดงเหล่านั้น ได้มีการชุมนุมกันอย่างสงบ ไม่ได้ไปสร้างความเดือดร้อนให้ใคร เพียงแค่ต้องการประชาธิปไตย ซึ่งหากรัฐบาลยังไม่สามารถที่จะรับผิดชอบกับเหตุการณ์ต่างๆ กลุ่มเสื้อแดงก็จะได้มีการเคลื่อนไหวที่รุนแรงต่อไป

 

พร้อมกันนี้ต้องการให้รัฐบาลได้มีการยุบสภาและคืนอำนาจให้กับประชาชน หรือให้มีการเลือกตั้งใหม่ เนื่องจากกลุ่มเสื้อแดงส่วนใหญ่เห็นว่าการที่พรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นแกนนำ การจัดตั้งรัฐบาลได้มาอย่างความไม่ชอบธรรม

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการปิดถนนของเสื้อแดงในครั้งนี้พบว่านายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ อดีต ส.ส. จ.เชียงราย พรรคไทยรักไทย บิดาของ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ส.ส. พรรคเพื่อไทย จ.เชียงราย ได้มีการขึ้นปราศรัยปลุกระดมกลุ่มเสื้อแดง พร้อมกับได้มีการนำกลุ่มเสื้อแดงเคลื่อนขบวนไปทำการปิดล้อมจวนผู้ว่าราชการ จังหวัด ที่ว่าการอำเภอเมือง เขตเทศบาลนครเชียงราย พร้อมกับได้มีการตั้งเต็นท์ปักหลักชุมนุมกันอย่างถาวร โดยไม่มีทีท่าว่าจะเลิกการชุมนุมเมื่อไร

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.15 วันนี้ ที่จังหวัดลำพูน กลุ่ม นปช. ได้ปิดถนนซูเปอร์ไฮเวย์ และทางรถไฟที่มุ่งหน้าเข้าสู่จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้ทางการรถไฟมีคำสั่งหยุดเดินรถทันที พร้อมคืนตั๋วให้กับประชาชน

 

ส่วนที่จังหวัดขอนแก่น กลุ่มนปช.ได้ปิดสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที หลังมีกระแสข่าวว่ารัฐบาลได้ตัดสัญญาณสถานีโทรทัศน์ดีสเตชั่น จากนั้นจึงเคลื่อนขบวนไปปักหลักที่สวนสาธารณะรัชดานุสรณ์

 

ทางด้านจังหวัดพิษณุโลก กลุ่มนปช.ได้ปักหลักชุมนุมอยู่หน้าศาลากลางประจำวันจังหวัด พร้อมทั้งขู่ว่าหากมีการตัดสัญญาณสถานีโทรทัศน์ดีสเตชั่น จะระดมพลไปปิดถนนสายเอเชีย

 

 

เสื้อแดงปทุมฯ ปิดถนนหน้าไทยคม เกรงทหารบุกสลายม็อบ

 

รายงานข่าวเมื่อเวลา 22:43 น. กลุ่มคนเสื้อแดง กว่า 500 คน ปิดถนนเส้นวัดเจดีย์หอย จ.ปทุมธานี ตรวจสอบรถยนต์ทุกคันที่ผ่านไปมา เนื่องจากเกรงว่าจะถูกทหารเข้ามาสลายม็อบแล้วยึดคืนสถานีไทยคม ทั้งนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงได้จัดกำลังแบ่งกันเป็นสองจุด โดยจุดแรกทำการเฝ้าบริเวณทางเข้าออกของสถานีไทยคม ส่วนจุดที่สอง กลุ่มคนเสื้อแดงได้ทำการตั้งด่านตรวจบนถนนสายวัดเจดีย์หอย โดยตั้งจุดห่างออกมาจากสถานีไทยคมประมาณ 300 เมตร เนื่องจากเกรงว่าทางรัฐบาลจะส่งกำลังทหารเข้ามายึดคืนสถานีไทยคม

 

 

เสื้อแดงหนองคายปักหลักหน้าสะพานมิตรภาพไทย-ลาว

 

ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง จ.หนองคาย ประมาณ 300 คน ที่ย้ายชุมนุมจากศาลากลางจังหวัดไปที่ถนนมิตรภาพไทย-ลาว หน้าด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว เพื่อกดดันให้ตำรวจปล่อยตัวนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง และขับไล่รัฐบาล โดยใช้กำลังฝ่าแผงกั้นและด่านเจ้าหน้าที่ตำรวจ, อส.ที่ปิดกั้นอยู่ประมาณ 150 นาย ถึง 2 ด่าน นั้น

 

ล่าสุดเวลา 21.30 น.ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุมได้หยุดพักและยึดถนนด้านหน้าด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ทั้งขาเข้า-และขาออก ห่างจากประตูด่านฯประมาณ 50 เมตร มีการติดตั้งจานดาวเทียมเพื่อรับสัญญาณการถ่ายทอด ดีทีวี จากส่วนกลาง และตั้งเวทีปราศรัย โดยแกนนำผู้ชุมนุมบอกว่าจะยังคงปักหลักชุมนุมอยู่ที่นี่ต่อไป ส่วนจะอยู่นานแค่ไหน จะเคลื่อนการชุมนุมเข้าไปในบริเวณด่านพรมแดนฯ และปิดสะพานมิตรภาพฯหรือไม่นั้น ยังตอบไม่ได้ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ซึ่งมีกำลังตำรวจ อส.ดูแลความสงบเรียบร้อย ประมาณ 150 นาย

 

 

 

ข่าวบางส่วนจาก: ไทยรัฐออนไลน์, มติชนออนไลน์, เนชั่นแชนแนล, เว็บไซต์สยามรัฐ, เว็บไซต์เดลินิวส์

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท