Skip to main content
sharethis

11 มี.. 52 - สืบเนื่องจากกรณีที่กลุ่มแรงงานบริษัท แคนาดอล เอเชีย จำกัด และ บริษัทแคนนาดอล ไพพ์ จำกัด ได้ไปชุมนุมประท้วงอยู่หน้ากระทรวงแรงงานตั้งแต่ วันที่ 27 .. - 3 มี.. 52 โดยเมื่อวันที่ 3 มี.. 52 นั้นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายพงศักดิ์ เปล่งแสง ได้มีการเจรจา โดยมีการบันทึกข้อหารือและลงลายชื่อเป็นหลักฐานไว้


โดยในรายละเอียดบันทึกข้อหารือนั้น ได้ระบุว่า "วันนี้เวลา 10.30 . - 19.00 . ได้มีการหารือเพื่อยุติปัญหาข้อพิพาทแรงงานของบริษัทแคนาดอล เอเชีย จำกัด โดยมีที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน (นายพงศักดิ์ เปล่งแสง) พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าร่วมหารือ ผลการหารือไม่สามารถหาข้อยุติได้ ดังนั้นการแก้ไขปัญหาข้อพิพาทให้ได้ข้อยุติ พนักงานประนอมข้อพิพาทแรงงานจะได้ใช้มาตรการทางกฎหมาย มาตรา 35 ... แรงงานสัมพันธ์ พ.. 2518 เพื่อยุติปัญหา"



จากนั้นนางอัมพร นิติสิริ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ได้ลงมาพูดคุยกับพนักงานว่า ตนเองได้ติดต่อสอบถามกับนายไพฑูรย์ แก้วทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน โดยนายไพฑูรย์แจ้งว่าขอโอกาสให้เจรจากับนายจ้างก่อน หากไม่สำเร็จจะบังคับใช้ มาตรการทางกฎหมาย มาตรา 35 ... แรงงานสัมพันธ์ พ.. 2518 ในวันที่ 13 .. 52 นี้ กับพนักงานของ บ.แคนาดอล เอเชีย จำกัด


ซึ่งในส่วนของพนักงาน บ. แคนาดอล ไพพ์ จำกัด นั้น คณะกรรมการแรงงานสัมพันธ์ ได้นัดให้ มาให้การถึงการเลิกจ้างที่ไม่เป็นธรรม ที่กระทรวงแรงงาน ในวันที่ 12 มี.. 52


 


ข่าวเกี่ยวข้อง:
แรงงานแคนาดอลบุกกระทรวงแรงงาน เรียกร้องให้ รมว.แรงงานช่วยเหลือกรณีนายจ้างเลิกจ้างไม่เป็นธรรม
สหภาพแรงงานแคนาดอลประท้วง เรียกร้องนายจ้างปรับค่าจ้างและสวัสดิการให้เป็นธรรมขึ้น


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net