Skip to main content
sharethis

เวลา 17.36 น.วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2552 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออก ณ พระตำหนักเปี่ยมสุข วังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นำนายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งใหม่ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่


ในการนี้ได้พระราชทานพระราชดำรัสเพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติงาน แก่คณะเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทด้วย


"ความตั้งใจจะสำเร็จแน่นอน ขอบใจนายกฯ ปฏิบัติงานด้วยดี อายุเท่าไหร่นะ(ทรงถามนายอิสรระ สมชัย) 62 ปี ขอให้ปฏิบัติด้วยดีเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ นี่ก็มาช้าหน่อยพอดีช้างมา ช้างเผือก ได้เห็นกันหรือเปล่า ก็รู้สึกว่าเป็นมงคลดี มีพวกลูกของคุณทองแดง ลูก 9 ตัวเป็นบริวาร ก็ดีที่ได้คนดูแลช้างและคนดูแลสุนัขที่ตั้งใจช่วยกันดูแลเป็นอย่างดี ก็เหมือนกับการทำงาน คนเราถ้าช่วยกันดีๆ งานก็จะสำเร็จไปได้ด้วยดี ขอให้ปฏิบัติด้วยความตั้งใจ ให้ดีตามที่ตั้งจิตอธิษฐานไว้ ขอขอบใจ"


 


ที่มา: http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9520000015446

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net