กมธ.ทหาร เปิดเว็บไซต์ ศูนย์กลางปราบปรามเว็บไซต์หมิ่นฯ

คณะอนุกรรมาธิการกำกับติดตามการป้องกันและปราบปรามเว็บไซต์และการกระทำหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ คณะกรรมาธิการทหาร สภาผู้แทนราษฎร จัดทำเว็บไซต์ protecttheking.net โดยระบุเหตุผลว่า เพื่อ "เป็นช่องทางหนึ่งของพสกนิกรชาวไทยที่จะได้แสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่เคารพยิ่งด้วยการปกป้อง "พระผู้เป็นพลังแห่งแผ่นดิน" ที่กำลังถูกบุคคลและขบวนการบางกลุ่มจงใจใส่ไคล้โดยมุ่งดูหมิ่นพระบรมเดชานุภาพพระมหากษัตริย์และพระราชวงศ์เพื่อสร้างความเข้าใจผิดในสถาบันฯ ให้ขยายไปเป็นวงกว้างผ่านการสื่อสารทางอินเทอร์เน็ตและสื่ออื่นๆ"


นอกจากนี้ยังได้ระบุด้วยว่า เว็บไซต์นี้จะเป็นศูนย์กลางในการดำเนินการรับแจ้งเบาะแสการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพและดำเนินการปราบปรามรวมถึงดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดให้หมดสิ้นไป

และยังได้เชิญชวนชาวไทยร่วมแสดงความจงรักภักดีเป็นหูเป็นตาแจ้งเบาะแสดังกล่าวมายังเว็บไซต์  หรือที่ตู้ ป.ณ. 999 รัฐสภา ถนนอู่ทองใน เขตดุสิตกรุงเทพฯ 10300 เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการปกป้องสถาบันด้วย

ทั้งนี้ รายนามคณะอนุกรรมาธิการชุดนี้มีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นประธาน มีอนุกรรมาธิการประกอบด้วย นายจุติ ไกรฤกษ์ นายวัชระ ยาวอหะชัน  นายธนิตพล ไชยนันท์ นายไมตรี สอยเหลือง พันโทเจียรนัย วงศ์สอาด  นางจินตนา สุนทรพิพิธ  นางสาวสุภาลักษณ์ ตั้งจิตต์ศีล  นายบุญยอด สุขถิ่นไทย  และนายทศพล เพ็งส้ม

 

 

...................................

 

ประกาศความเป็นมาของเว็บไซต์

 





 

ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ


เป็นที่ประจักษ์อย่างชัดแจ้งว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระราชวงศ์ทรง อุทิศพระองค์อย่างมิรู้เหน็ดเหนื่อยทรงงานดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของอาณา ประชาราษฎร์มากว่า 60 ปี ยังความร่มเย็นเป็นสุขให้เกิดแก่ผองไทยโดยถ้วนทั่ว เหล่าผสกนิกรต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเฉกเช่นปลารู้คุณน้ำ ต้นไม้รู้คุณผืนดิน และเคารพเทิดทูนพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "พ่อแห่งแผ่นดิน" ไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อมด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณยิ่งแล้ว

เว็บไซต์ www.protecttheking.net เป็นช่องทางหนึ่งของพสกนิกรชาวไทยจะได้แสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่เคารพยิ่งด้วยการปกป้อง "พระผู้เป็นพลังแห่งแผ่นดิน" ที่กำลังถูกบุคคลและขบวนการบางกลุ่มจงใจใส่ไคล้โดยมุ่งดูหมิ่นพระบรมเดชานุภาพพระมหากษัตริย์และพระราชวงศ์เพื่อสร้างความเข้าใจผิดในสถาบันฯ ให้ขยายไปเป็นวงกว้างผ่านการสื่อสารทางอินเทอร์เน็ตและสื่ออื่นๆ ดังนั้นคณะกรรมาธิการทหาร สภาผู้แทนราษฎรจึงได้ตั้งคณะอนุกรรมาธิการปราบปรามเว็บไซต์หมิ่นพระบรมเดชานุภาพด้วยความร่วมมือของทุกหน่วยราชการขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลางในการดำเนินการรับแจ้งเบาะแสการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพและดำเนินการปราบปรามรวมถึงดำเนิน คดีกับผู้กระทำความผิดให้หมดสิ้นไป

ดังนั้นคณะอนุกรมาธิการจึงใคร่ขอเชิญชวนชาวไทยร่วมแสดงความจงรักภักดีเป็นหูเป็นตาแจ้งเบาะแสดังกล่าวมายังเว็บไซต์ www.protecttheking.net หรือที่ตู้ ป.ณ. 999 รัฐสภา ถนนอู่ทองใน เขตดุสิตกรุงเทพฯ 10300 เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการปกป้องสถาบันที่เป็นที่เทิดทูนยิ่งของปวงชนชาวไทย ของเรา

คณะอนุกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามเว็บไซต์หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ
คณะกรรมาธิการทหาร สภาผู้แทนราษฎร

 

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท