Skip to main content
sharethis

เมื่อเวลา 17.30 น.ได้มีสำเนาประกาศเรียกประชุมสมัยวิสามัญแห่งรัฐสภา พ.ศ.2551 ดังนี้


      


พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯให้ประกาศว่า โดยที่ประธานรัฐสภาได้นำความกราบบังคมทูลฯ ว่า เนื่องจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้ว่างลง และสภาผู้แทนราษฎรจะต้องพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคล ซึ่งสมควรได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีให้แล้วเสร็จภายในสามสิบวัน


      


ประกอบกับได้มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จำนวนไม่น้อยกว่าหนึ่งในสามของจำนวนสมาชิกทั้งหมดเท่าที่มีอยู่ของทั้งสองสภาเข้าชื่อร้องขอให้ประกาศเรียกประชุมรัฐสภาเป็นการประชุมสมัยวิสามัญตามความในรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย


      


อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 128 และมาตรา 129 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย จึงมีพระบรมราชโองการให้เรียกประชุมสมัยวิสามัญแห่งรัฐสภาตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค.2551


      


ประกาศ ณ วันที่ 11 ธ.ค.2551 เป็นปีที่ 63 ในรัชกาลปัจจุบัน


      


ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ


นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา


      


ด้านนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ได้ออกระเบียบวาระการประชุมสภาเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว โดยกำหนดให้เลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 15 ธ.ค. เวลา 09.30 น.


 


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net