สนธิสั่งมวลชนยอมหลั่งเลือด พิทักษ์ทุกฐานที่มั่น

แกนนำพันธมิตรแถลงจากสตูดิโอเอเอสทีวีบัญชาการม็อบรักษาทุกจุดชุมนุมถ้าต้องตายก็จะยอมตาย ลั่น "ถ้าตายแล้วชาติบ้านเมืองจะดีขึ้นก็ขอให้ตายในวันนี้ก็แล้วกัน ถ้าไม่อย่างนั้นแล้วก็อย่าอยู่มีชีวิตต่อไปอีกจะดีกว่า" บอกต้องหลั่งเลือดกันอีกหลายครั้ง ถ้าถูกบุกเข้ามาและมีการยิงก็พร้อมยิงสวน ก่อนอวยพร "พี่น้อง" ให้อยู่รอดปลอดภัย

 

 

สนธิแถลงสดจากสตูดิโอ ASTV เมื่อเวลา 10.16 น. ของวันที่ 29 พ.ย. ที่ผ่านมา

(ที่มาของภาพ: ผู้จัดการ ASTVออนไลน์)

 

ที่มา: บันทึกโดยคุณ demagoguing http://www.youtube.com/watch?v=gBsuhGtqYuE

 

 

วันนี้ (29 พ.ย.) ที่สตูดิโอเอเอสทีวี บ้านเจ้าพระยา เมื่อเวลา 10.16 น. นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แถลงสดว่า


"สวัสดีพ่อแม่พี่น้องที่อยู่ที่ทำเนียบ พ่อแม่พี่น้องที่อยู่ที่สุวรรณภูมิ พ่อแม่พี่น้องที่อยู่ที่ดอนเมือง และพี่น้องที่ดูรายการนี้อยู่ทั่วประเทศไทยไม่ว่าจะอยู่ที่ภาคตะวันออกหรือ ภาคกลาง พี่น้องครับ วันนี้เราต้องลุกขึ้นมาสู้เพื่อศักดิ์ศรีของเรา


มีข่าวแน่นอนแล้วว่าทาง พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว (ผบช.น.)จะส่งตำรวจมาปิดเอเอสทีวี พี่น้องครับ เราไม่ได้ทำผิดกฎหมายถ้าเขาจะส่งคนมายึด แต่เราจะสู้ เราเตรียมพร้อม พี่น้องไม่ต้องห่วง เห็นใจพี่น้องทุกจุดที่ต้องเผชิญสงคราม เราก็เผชิญสงคราม แต่เราจะรักษาฐานที่มั่นนี้เอาไว้ให้ถึงที่สุด ถ้าต้องตายก็จะยอมตาย พี่น้องไม่ต้องห่วง เพราะนี่คือการสู้เพื่อศักดิ์ศรีของคนไทยที่รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์


ไม่เป็นไรพี่น้อง ช่างมัน ถ้าตายแล้วชาติบ้านเมืองจะดีขึ้นก็ขอให้ตายในวันนี้ก็แล้วกัน ถ้าไม่อย่างนั้นแล้วก็อย่าอยู่มีชีวิตต่อไปอีกจะดีกว่า เพราะมันไม่มีความหมายในเมื่อมันอยู่กับความเป็นสัตว์นรก วันนี้ ทักษิณ ชินวัตร มาบัญชาการงานอยู่ที่ฮ่องกง ให้สัมภาษณ์ อยู่เบื้องหลังทุกสิ่งทุกอย่าง


เพราะฉะนั้นแล้วนายตำรวจที่รับใช้รัฐบาลชุดนี้ ไม่ว่าจะเป็น พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว หรือคนพวกนี้ คือคนซึ่งรับเงินรับทองหรือรับบัญชามาจากทักษิณทั้งสิ้น นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เป็นเพียงแค่หุ่นเชิด


พี่น้องครับ ไม่ต้องกังวล พี่น้องดูแลทำเนียบฯ ดูแลสุวรรณภูมิ ถ้ามันจะต้องหลั่งเลือดกันอีกหลายครั้งก็ให้มันหลั่งเลือดพี่น้อง การชุมนุมของพวกเราถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ เอเอสทีวีถ่ายทอดอยู่ในสถานที่ตั้ง เพราะฉะนั้น แล้วการจะมาบุกยึดเอเอสทีวีนั้น เราไม่เปิดประตูให้แน่นอน แล้วถ้าบุกเข้ามาถ้ายิงเรา เราก็ยิงสวนกลับไป ถ้าต้องตายก็ต้องตายกันแล้วพี่น้อง ขอให้พี่น้องทุกคนอยู่รอดปลอดภัย ขอบพระคุณมากครับพี่น้องครับ"


โดยในวันนี้นายสนธิไม่ได้เดินทางไปปราศรัยยังที่ชุมนุมที่ใด โดยให้เหตุผลป้องกันสถานีเอเอสทีวีข้างต้น และเป็นที่น่าสังเกตว่านายสนธิ ลิ้มทองกุลประกาศจุดยืนไม่ต้องการเจรจากับรัฐบาล ต่างจาก พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ที่ต้องการเจรจาอย่างมีเงื่อนไขคือให้รัฐบาลลาออก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท