Skip to main content
sharethis

เมื่อเวลาประมาณก่อน 4.00 น. เล็กน้อย ของที่ 30 ต.ค. มีผู้ลอบนำระเบิดเพลิงไปวางใส่รถวอลโวสีเขียว ของนายเทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา แกนนำกลุ่มทหารพระราชาที่บริเวณโรงจอดรถติดกับสถานีวิทยุวิหคเรดิโอ ภายในหมู่บ้านระมิงค์นิเวศน์ อ.เมือง เชียงใหม่ รถไหม้เสียหายทั้งคัน ค่าเสียหายเบื้องต้น 4 แสนบาท


      


ทั้งนี้ นายเทอดศักดิ์ ได้จัดถ่ายทอดสดรายการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยผ่านเอเอสทีวี. ทำให้สถานีวิหคเรดิโอเป็นเป้าหมายของกลุ่มเสื้อแดง และเคยมีการปะทะกันมาก่อนแล้ว


 


นอกจากนี้ เวลาประมาณเที่ยงคืนก็ได้เกิดเหตุระเบิดภายในบ้านเลขที่ 92/37 แขวงและเขตคลองตัน กทม.ซอยปรีดี พนมยงค์ 45 ซึ่งเป็นบ้านของนายจรัญ  ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ โดยจุดเกิดเหตุอยู่ที่สวนต้นไม้ภายในบ้าน แรงระเบิดทำให้ดินเป็นหลุมลึกประมาณ 20 เซ็นติเมตร กว้างประมาณ 50 เซ็นติเมตร คอมเพรสเซอร์แอร์ได้รับความเสียหาย กระจกบานเกร็ดและกระจกเลื่อนแตกกระจาย เศษดินกระจายไปทั่วบริเวณและนอกรั้วบ้าน


 



จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.คลองตันกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีชาวบ้านใกล้เคียงได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์วิ่งเข้ามาแล้วก็เสียงระเบิดขึ้น ขณะนั้นนายจรัญพักอยู่ภายในบ้านกับบุตรสาว จึงไม่ได้รับอันตราย ต่อมาในช่วงเช้าเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจะทำการตรวจสอบเนื่องขณะเกิดเหตุดินเปียกและมืด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มารักษาที่เกิดเหตุไว้เพื่อทำการตรวจสอบต่อไป



 


เรียบเรียงจาก : ผู้จัดการและคมชัดลึก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net