Skip to main content
sharethis


ที่มาของภาพ: มติชนออนไลน์


 


จากกรณีที่มีภาพข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ พบมีชายได้รับบาดเจ็บมือขวาขาด และที่มือซ้ายกำวัตถุบางอย่างซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นระเบิดนั้น นพ.ดิเรก ภาคกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่า กรณีนี้ตนเป็นผู้พบผู้บาดเจ็บด้วยตนเองซึ่งนั่งพิงกำแพง มีเลือดไหลบริเวณคอ หน้าอก มือขวาขาด ซึ่งได้นำส่งโรงพยาบาลรามาธิบดี โดยผู้บาดเจ็บรู้สึกตัวแต่ไม่สามารถพูดได้ เนื่องจากบาดเจ็บที่หลอดลม โดยในมือที่สงสัยว่าเป็นวัตถุบางอย่างที่คล้ายระเบิดนั้น เมื่อถึงโรงพยาบาลได้นำมาดูปรากฏว่าเป็นพวงกุญแจหนัง ขนาดไม่ใหญ่มาก และได้นำพวงกุญแจดังกล่าวใส่ไว้ในถุงเก็บของที่ทางโรงพยาบาลเตรียมไว้สำหรับของคนไข้ผู้บาดเจ็บ ดังนั้น หากมีการตรวจสอบจะพบว่ามีกุญแจอยู่แน่นอน นอกจากนี้ยังมีพยาบาล 2 คน และคนขับรถฉุกเฉิน รวมไปถึงแพทย์ที่ รพ.รามาฯ ก็พร้อมที่จะเป็นพยานว่าวัตถุชิ้นดังกล่าวไม่ใช่ระเบิดแน่นอน


       


ทางด้าน รศ.นพ.ธันย์ สุภัทรพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บคนดังกล่าวซึ่งมีอาการบาดเจ็บรุนแรงที่ลำคอ และมือ ทำให้ต้องเจาะคอช่วยหายใจ ขณะนี้ความดันและชีพจรยังทรงตัว ปกติ แต่ยังไม่รู้สึกตัว


      


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นพ.ธันย์ ได้เข้าตรวจเยี่ยมอาการชายนิรนามคนดังกล่าวในช่วงเย็นวันนี้ (9 ต.ค.) พร้อมทั้งกล่าวว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บที่มีอาการบาดเจ็บที่บริเวณลำคอและสูญเสียมือข้างขวา ยังคงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ซึ่งปรากฎว่าเป็นผู้บาดเจ็บรายเดียวกันกับที่เป็นภาพข่าวในหนังสือพิมพ์หลายฉบับ ขณะนี้อาการโดยทั่วไปดีขึ้น มีสติ เริ่มทักทายญาติที่เดินทางมาเยี่ยมอาการในวันนี้ แต่พูดได้ไม่เป็นคำ และยังคงรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียูเพื่อเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด


      


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติได้เดินทางมาเยี่ยมติดตามอาการตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามญาติ ยังไม่อยากให้เปิดเผยชื่อและนามสกุลด้วยเหตุผลบางประการ


 


ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมทราบว่า ชายคนดังกล่าวมีชื่อว่า "ชิงชัย เจริญอุดมกิจ" ซึ่งเป็นสมาชิกของเครือข่ายศิลปินเพื่อประชาธิปไตย โดยในวันพรุ่งนี้(10 ต.ค.) นายเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ จะได้เปิดแถลงข่าวถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องทั้งหมดที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ในเวลา 14.00 น.


 


 


ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์


 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


ตำรวจแถลงซ้ำ โชว์ภาพตั้งปม "เจ็บ -ตาย" มาจากผู้ชุมนุม, 9/10/2551

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net