Skip to main content
sharethis

2 .. 51 - ผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ กล่าวมั่นใจการนัดหยุดงาน และตัดน้ำ ตัดไฟ ของสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ จะไม่กระทบพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้มีการพูดคุย และเจรจาไว้แล้ว ทางด้านสำนักงานขนส่ง จ.เชียงใหม่ ยืนยันความพร้อมรองรับผู้โดยสารที่ตกค้างจากสถานีรถไฟเชียงใหม่ หลังสหภาพแรงงานรถไฟหยุดงานประท้วงรัฐบาล ร่วมกับกลุ่มพันธมิตร ส่วนกลุ่มคนรักเชียงใหม่ยังเปิดเวทีต้านพันธมิตรฯอย่างต่อเนื่อง และประกาศพร้อมเข้ายึดหน่วยงานที่จะตัดน้ำ ตัดไฟ และส่งคนเข้าไปทำงานแทน


 


นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ กล่าวยืนยันว่าไม่รู้สึกหนักใจหรือเป็นห่วงที่สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ ได้นัดหยุดงานและมีการขู่ตัดน้ำตัดไฟในวันพรุ่งนี้ (3 .. 51) โดยมีการยืนยันว่าได้พูดคุยกับหน่วยงานเหล่านี้ในจังหวัดเชียงใหม่ไว้แล้ว และคาดหวังว่าจะไม่มีเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบกับพี่น้องประชาชาชนชาวเชียงใหม่ อย่างแน่นอน


 


สำนักงานขนส่งเตรียมความพร้อม หากรถไฟหยุดงานอีก


ทางด้านสำนักงานขนส่ง จ.เชียงใหม่ ยืนยันความพร้อมรองรับผู้โดยสารที่ตกค้างจากสถานีรถไฟเชียงใหม่ หลังสหภาพแรงงานรถไฟหยุดงานประท้วงรัฐบาล ร่วมกับกลุ่มพันธมิตรฯ


 


นายอัณษไธค์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าหลังจากขบวนรถไฟสายเหนือหยุดบริการตามคำสั่งของสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการรถไฟแห่งประเทศไทยเพื่อเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาลร่วมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ทำให้ผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วรถไฟไม่สามารถเดินทางได้ และตั้งแต่วันแรกที่มีการหยุดรถไฟ ก็ได้สั่งเตรียมพร้อมรถสำรองเพื่อบริการประชาชนจากปกติที่มีรถโดยสารเชียงใหม่ - กทม. วันละ 60 เที่ยว


 


 


กลุ่มคนรักเชียงใหม่ พร้อมส่งคนเข้าทำงานแทนสหภาพแรงงานฯ


ส่วนกลุ่มคนรักเชียงใหม่ยังเปิดเวทีต้านพันธมิตรฯอย่างต่อเนื่อง และประกาศพร้อมเข้ายึดหน่วยงานที่จะตัดน้ำ ตัดไฟ และส่งคนเข้าไปทำงานแทน เพราะเห็นว่าเป็นการสร้างความวุ่นวาย


 


สมาชิกกลุ่มคนรักเชียงใหม่ 51 เปิดเวทีปราศรัย บริเวณถนนหน้าโรงแรมแกรนด์วโรรส ในตัวเมืองเชียงใหม่ อย่างต่อเนื่องในช่วงเย็นของทุกวัน โดยแกนนำได้ผลัดกันขึ้นเวทีกล่าวโจมตีกลุ่มพันธมิตรฯ ที่สร้างความวุ่นวายให้กับบ้านเมือง และให้กำลังใจนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีให้ทำงานต่อไป โดยได้รับความสนใจจากประชาชนโดยสมควร และมีกำลังตำรวจคอยดูแลรักษาความปลอดภัยให้


 


โดยนายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล ประธานสมาพันธ์ชาวเหนือเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่าหากรัฐวิสาหกิจที่เกี่ยวข้องกับสาธารณูปโภค ทั้งน้ำประปาและไฟฟ้า ที่ออกมาประกาศว่าจะตัดน้ำตัดไฟหน่วยงานราชการในวันพรุ่งนี้ (3 .. 51) นี้ ทางกลุ่มก็พร้อมที่จะระดมกำลังเข้ายึดหน่วยงานที่สร้างความเดือดร้อนเหล่านี้ และส่งคนเข้าไปทำงานแทนทันที เพราะถือว่าไม่มีคนทำงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net