Skip to main content
sharethis

เวลา 4.46 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์เริ่มสงบลง โดยขณะนี้มวลชนสองฝ่ายตั้งเวทีปราศรัยประจันหน้ากัน โดยสะพานมัฆวาน เป็นพื้นที่ของพันธมิตร นปช. อยู่หน้ากองบัญชาการกองทัพบก ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างกลาง


 


สำหรับการเคลื่อนไหวของฝาย นปช. มีการ์ดเข้ามาใหม่จำนวนประมาณ 200 คน โดยทุกคนใส่เสื้อสีส้ม มีข้อความต่อต้านและข้อความโหวตไม่รับรัฐธรรมนูญ 2550 มีอาวุธประจำตัวคือ ไม้หน้าสาม สำหรับมวลชนของ นปช. ยังคงรวมตัวกันอยู่หนาแน่น ผู้สื่อข่าวประมาณการว่ามีประมาณ 10,000 คน บนรถมีการปราศรัยอย่างต่อเนื่องและประณามการให้ข่าวของนายสุริยะใส กตะศิลา โดยระบุว่ามีการให้ข้อมูลบิดเบือนเกี่ยวกับผู้เสียชีวิต


 


สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ขณะนี้มีกำลังอยู่หลายร้อยนาย รวมถึงมีกำลังเสริมจากทหารจำนวน 4 กองร้อยปฏิบัตงานในฐานะผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net