"หมัก" อัดโหร คมช. หน้าไม่อาย หลังทำนายจะหนีบ ผบ.ทบ.ทำปฏิวัติ


ท้า "โหรวารินทร์" เก่งจริงลองทายอาทิตย์หน้าตนจะพูดอะไร ด้านพิธีสืบชะตา-หล่อพระวันเกิดของเจ้าสำนักที่เชียงใหม่ "คำนูณ-สดศรี-เสรีพิสุทธิ์" และบิ๊กทหารร่วมงาน แต่ไร้เงา "พล.อ.สนธิ" มาแต่ "ป้าดา" ภรรยา ส่วน "เจ้าสำนักสุขิโต" ปิดปากเงียบงดให้สัมภาษณ์ ลูกศิษย์โต้สื่อคาดเคลื่อน โหรดังเปล่าทำนายเรื่องปฏิวัติ ด้านนายทหารอดีต คมช. หลายรายเตรียมไถ่ชีวิตโค-กระบือ ที่เชียงใหม่วันนี้ แต่ "สถิรพันธุ์-บุญสร้าง" อดีต คมช. ปฏิเสธร่วมงาน

 

 

"สนทนาประสมัคร" อัดโหร คมช. หน้าไม่อาย ไล่ผูกคอตาย หลังทำนายจะหนีบ ผบ.ทบ.ทำปฏิวัติ

 

เช้าวานนี้ (6เม.ย.) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวในรายการ "สนทนาประสาสมัคร" ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ ว่า ที่มีการเอาชื่อตนไปเกี่ยวพัน พัวพันกับทหารว่าจะปฏิวัติ คนที่เป็นหมอดูควรจะคิดบ้างว่าลุกร้ำกล้ำเกินกัน นั่งคิดดูตัวเองว่าต้องการอะไร เป้าหมายอะไร ทำไมหมอดูคนนี้ต้องมาเคลื่อนไหว ออกข่าวทำพิธีต่อชะตา

 

นายสมัคร กล่าวต่อว่า หมอดูรายนี้ประหลาด ก่อนหน้านี้ทำนายว่าหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นนายกฯแน่ แล้วที่ทายไว้เป็นอย่างไร ทำไมทายไม่ถูก ครั้งนี้จะให้ทำอย่างไร เอาชื่อ ผบ.ทบ.ไปพัวพัน เอาชื่อตนไปพัวพัน ต้องการให้บ้านเมืองเป็นอย่างไร สื่อสารมวลชนก็ไปยกย่องสรรเสริญ ทายผิดชัดๆ ไม่อายเลย เอาชื่อตนไปพัวพันว่าคบคิดกับทหารจะทำการปฏิวัติ เป็นหมอคณะปฏิวัติก็เป็นไปเถอะ เก่งขนาดไหน เก่งแล้วทำไมทายผิด ต้องการให้เกิดความเสียหายอย่างไร

 

"บอกว่าผมไม่ได้เป็น นายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ เป็นนายกฯ แล้วยังไง นี่ยังไม่ถึง 5 เสื่อม ไม่ดูตัวเองว่าเสื่อมอะไร ไอ้เจ้าคนนี้ที่บ้านไม่มีกระจกไม่ดูตัวเองว่าหน้าตาเปลี่ยนแปลงอย่างไร อวดศักดามาแสดงตัวเอง อยากบอกว่าอย่าวิตกทุกข์ร้อน บ้านเมืองนี้เข้าที่เข้าทางและตนจะทำหน้าที่บริหารต่อไป"

 

"เก่งจริงลองช่วยทายสิครับว่า วันอาทิตย์หน้าผมจะมาออกอากาศได้หรือเปล่า ลองทายสิครับ เอาให้ถึงสิ้นเดือนนี้ ถ้าผมอยู่เกินจะว่าไง ถ้าเกินหมอไปแขวนตัวตายไหม แขวนคอตายไหม หรือว่าทำไม่ได้ ทำนายทำไมครับมันเกินเหตุ เกินหน้าที่ของหมอ บอกให้รู้ไว้เท่านั้นแหละครับ" นายสมัคร กล่าว

 

 

"โหรวารินทร์" สืบชะตา-หล่อพระวันเกิด "คำนูณ-สดศรี-เสรีพิสุทธิ์-เมียสนธิ" ร่วมงาน

 

เช้าวันเดียวกัน ที่วิหารหลวงปู่เกวาลัน หมู่บ้านสุขิโต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ของนายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ หรือ "โหร คมช." ได้มีพิธีทำบุญสืบชะตาให้กับลูกศิษย์ และพิธีเททองหล่อพระพุทธรูปวันเกิด 9 องค์ ที่จะอัญเชิญไปประดิษฐาน ที่มณฑลล้านนาบริเวณห้วยตึงเฒ่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ช่วงบ่ายวันที่ 7 เม.ย. พร้อมกับพระพุทธรูปปางพิชิตมาร ซึ่งจะมีการพุทธาภิเษกในช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันที่ 6 เม.ย.

 

โดยมีบุคคลสำคัญทางการเมืองที่เคารพถือนายวารินทร์เดินทางมาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก อาทิ นางปิยะดา บุญยรัตกลิน ภริยา พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่วน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวช ผบ.ตร. ช่วยราชการประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มาร่วมงานช่วยบ่าย

 

นอกจากนี้ยังมีเหล่าบรรดานายทหารระดับสูงเดินทางมาร่วมพิธีด้วย เช่น พล.อ.ท.พิพิธพร กลิ่นเฟื่อง (ตท.10) รอง ผบ.บศอ. พล.อ.ท.คำรบ ลียะวานิช (ตท.10) ผู้บัญชาการสถาบันวิชาการทหารอากาศชั้นสูง พล.อ.เธียรวิชญ์ สายพงษ์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก พล.ท.ชวลิต จารุจินดา รองผู้บัญชาการหน่วยทหารพัฒนา(รองผบ.นทพ.) พล.ท.สุนัย สัมปตะวานิช อดีตผู้บัญชาการหน่วยสงครามพิเศษ(ผบ.นสศ.) พล.ต.จเรศักดิ์ อานุภาพ รอผู้บัญชาการหน่วยสงครามพิเศษ พล.อ.ท.อภิสิทธิ์ จุลโมกข์ รองเสนาธิการทหารอากาศ (ตท.9) พล.อ.เพิ่มศักดิ์ พวงสาโรจน์ อดีตรองเสนาธิการทหาร พล.ต.วรรณทิพย์ ว่องไว รองแม่ทัพภาคที่ 3 พล.ต.ภูวดล ไวทยากุล รองเจ้ากรมสรรพาวุธทหารบก พล.ท.อำพล ชูประทุม ผบ.หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศ (นปอ.)

 

 

ลูกศิษย์โหร คมช.โต้ไม่ได้พูดปฎิวัติ

 

ทั้งนี้หลังจากมีข่าวตามสื่อว่า นายวารินทร์ พยากรณ์ว่าจะมีการปฏิวัติ และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก จะนั่งเก้าอี้นายกรัฐนมตรี ทำให้นายวารินทร์ งดการให้สัมภาษณ์กับสื่อตลอดในงาน

 

ด้านลูกศิษย์ใกล้ชิดของนายวารินทร์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาสื่อมีการเข้าใจผิด และข่าวที่เสนอคลาดเคลื่อน กรณีกล่าวอ้างว่านายวารินทร์ ให้สัมภาษณ์ว่า จะมีการปฎิวัติอีกรอบ และพล.อ.อนุพงษ์ จะเป็นผู้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีคนต่อไปนั้น ยืนยันว่านายวารินทร์ไม่เคยพูดเรื่องปฎิวัติแต่อย่างใด เพียงพูดทำนายว่า การทำงานของ ครม. "สมัคร 1" อาจไม่รอด 1 ปี เพราะรัฐบาลมีการแตกแยกกัน

"ส่วนกรณีสื่อระบุว่า นายวารินทร์พยากรณ์ว่า พล.อ.อนุพงษ์ จะได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีนั้น เพียงแต่เป็นการอ้างอิง และยกตัวอย่างถึงคนที่ทำงานดีทุกคน สามารถนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีได้ แต่สื่อไปลงหมายถึงพล.อ.อนุพงษ์เท่านั้น" แหล่งข่าวเดิมกล่าว

 

 

"สดศรี" ชี้โหรวารินทร์ทำนายเพราะอยากเตือนสติ

 

นางสดศรี สัตยธรรม กล่าวภายหลังเข้าร่วมพิธีว่า ตนเป็นลูกศิษย์ที่มาทำบุญ กับ อ.วารินทร์ มานานหลายปี และ ครั้งนี้ ตนได้เดินทางมาเพื่อตรวจเยี่ยมสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดลำพูน จึงถือโอกาสเดินทางมาร่วมงานบุญด้วย ทั้งนี้ตนไม่อยากให้คนมองว่า อ.วารินทร์ เป็นหมอดู คมช. เพราะมีบุคคลจากหลายส่วนราชการต่างๆ และคนสำคัญจากหลายหน่วยงานต่างๆ มาร่วมงาน ไม่ได้มีเฉพาะ สมาชิก คมช.เท่านั้น และ การที่ท่านออกมาพูดก็เป็นการให้สัมภาษณ์ และอยากมองในแง่ว่าท่านเตือนสติ เพราะไม่อยากให้เกิดความรุนแรงขึ้น

 

"ขณะนี้มี 2 กลุ่มที่กำลังเผชิญหน้า ฝ่ายหนึ่งไม่ยอม เช่นเดียวกับอีกฝ่ายหนึ่งก็ไม่ยอม ท่านก็มองว่าถ้าปล่อยไปอาจจะก่อให้เกิดความรุนแรง ทหารก็อาจจะออกมาทำการปฏิรูปฯ ได้ การพูดของท่านหากมองได้ว่าเป็นเรื่องของการเตือนสติที่ไม่ได้ทำให้เกิดปัญหาอะไร" นางสดศรี กล่าว

 

ด้านนางปิยะดา บุญยรัตกลิน ภริยาของ พล.อ.สนธิ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ได้เป็นตัวแทนของ พล.อ.สนธิ ในการเดินทางมาร่วมพิธี ซึ่งการเดินทางมาครั้งนี้ ตนมาเพราะความศรัทธา และที่ผ่านมาก็ได้เดินทางมาร่วมพิธีที่นี่ตลอด ซึ่ง พล.อ.สนธิ ไม่ได้สั่งให้ตนมาเป็นตัวแทนทำบุญแต่อย่างใด และไม่ได้ฝากอะไรเป็นพิเศษ

 

เมื่อถามว่า พล.อ.สนธิ จะเดินทางร่วมพิธีในวันที่ 7 เม.ย.นี้ หรือไม่ นางปิยะดา กล่าวว่า "ไม่มา และท่านก็ไม่เคยเดินทางมาที่นี่"

 

ต่อมาเมื่อเวลา 16.00 น. ในระหว่างการทำพิธีพุทธาพิเษกพระพุทธรูปพระเจ้าล้านนามปางพิชิตมาร ที่สร้างขึ้นตั้งแต่เดือน ธ.ค.ปีที่ผ่านมา เพื่อนำขึ้นประดิษฐ์สถานบนพุทธมณฑลล้านนาในวันที่ 7 เม.ย.นี้ ที่บริเวณห้วยตึงเฒ่า จ.เชียงใหม่ ได้มีนายทหารระดับสูงเข้ามาร่วมพิธีอย่างคับคั่ง และ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวช ผบ.ตร. ช่วยราชการประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายคำนูน สิทธิสมาน ส.ว.สรรหา และอดีต สนช. รวมทั้งนางปิยะดา ภรรยา พล.อ.สนธิ บุณยรัตกลิน ก็เดินทางมาร่วมในครั้งนี้ และร่วมจุดเทียนชัยมงคล

 

ส่วนนางสดศรี ที่ร่วมพิธีเททองพระวันเกิดในช่วงเช้า รวมถึงนายทหารชั้นผู้ใหญ่ และสมาชิก คมช. ไม่ได้เดินทางมาร่วมพิธีในช่วงบ่ายแต่อย่างใด

 

 

นายทหาร คมช. เตรียมปล่อยโค-กระบือ แต่ "สถิรพันธุ์-บุญสร้าง" ปฏิเสธร่วมงาน

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า ในวันนี้ (7 เม.ย.) ผบ.เหล่าทัพ ประกอบด้วย พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผู้บัญชาการทหารอากาศ พล.อ.วินัย ภัททิยกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม ร่วมพิธีถวายสังฆทาน ไถ่โค-กระบือ ของนายวารินทร์ด้วย โดยในปีนี้จะมีการทอดผ้าป้าสามัคคี จำนวน 25 กอง เพื่อไปทอดผ้าป่าตามวัดต่างๆ ในตัวเมือง จ.เชียงใหม่ด้วย

                                                                                                       

ขณะที่โพสต์ทูเดย์รายงานว่า พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ และ อดีตสมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือ คมช.ยืนยัน จะไม่เดินทางไปยัง จ.เชียงใหม่ เพื่อร่วมพิธีของหมอดูชื่อดัง เพราะติดภารกิจต้องเดินทางไปตรวจเยี่ยมการฝึกของทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ ในพื้นที่ภาคใต้ ด้านพล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และ อดีตสมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติก็ได้ออกมายืนยันเช่นกันว่า จะไม่เดินทางไปเข้าร่วมพิธีดังกล่าว

 

 

ที่มา: เรียบเรียงจากเว็บไซต์คมชัดลึก ผู้จัดการ และโพสต์ทูเดย์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท