Skip to main content
sharethis

วันนี้ (27 ก.พ. 51) กลุ่มคนรักทักษิณเชียงใหม่ ได้รณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ชาวเชียงใหม่ออกมาทำกิจกรรมต้อนรับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีข่าวว่าจะเดินทางกลับประเทศในวันที่ 28 ก.พ. นี้


 


นายมหวรรณ กะวัง นักจัดรายการและนายสถานีวิทยุชุมชนคลื่น 92.5 เมกะเฮิร์ตซ์ เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้(วันที่ 28 ก.. ) "กลุ่มคนฮักทักษิณเชียงใหม่" จะชุมนุมเลี้ยงสังสรรค์แสดงความยินดีและต้อนรับ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับประเทศที่หน้าสถานีวิทยุ โรงแรมแกรนด์วโรรส อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เวลา 18.00 น.


 


โดยนายมหวรรณ คาดการณ์ว่ามีผู้เข้าร่วม 2-3 พันคน และจะมีการต่อสายโทรศัพท์ให้ พ.ต.ท.ทักษิณพูดคุยกับชาวเชียงใหม่ผ่านคลื่น 92.5 เมกะเฮิร์ตซ์ หาก พ.ต.ท.ทักษิณกลับบ้าน จะทำพิธีบายศรีสู่ขวัญและทำพิธีสืบชะตาเพื่อความเป็นสิริมงคลตามประเพณีชาวเหนือ

ทางด้านนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ เขต 1 พรรคพลังประชาชน กล่าวกับสื่อมวลชนว่า จากกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 28 ก.พ. นั้น โดยส่วนตัวยังไม่สามารถที่จะยืนยันได้แน่ชัดว่าจะมาจริงหรือไม่ เพราะเท่าที่ทราบมาจากแหล่งข่าวคนใกล้ชิดของพ.ต.ท.ทักษิณ ทำให้เชื่อว่ามีโอกาสสูงที่จะเดินทางกลับมาในวันดังกล่าว เนื่องจากทุกอย่างมีการกำหนดเอาไว้แล้ว


 



ทั้งนี้ หาก พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางกลับมาจริง คาดว่าจะมีกลุ่มประชาชนคนรักทักษิณ ไปร่วมต้อนรับอย่างเนืองแน่นเต็มพื้นที่ท่าอากาศยานสนามบินสุวรรณภูมิ ในส่วนของชาวเชียงใหม่นั้น เชื่อว่าจะมีกลุ่มคนรักทักษิณจำนวนไม่น้อยที่ตั้งหน้ารอการกลับมาของ พ.ต.ท.ทักษิณ และอาจจะส่งตัวแทนเพื่อเดินทางมาต้อนรับที่ท่าอากาศยานสนามบินสุวรรณภูมิในวันที่ 28..


 


ขณะที่ นายพรหมศักดิ์ แสนโพธิ์ ประธานสหพันธ์ประชาชนรากหญ้าเครือข่ายภาคเหนือ กล่าวกับคมชัดลึกว่าขณะนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับมาในวันไหน แต่ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาเมืองไทย ทางเครือข่ายคนรากหญ้า และกลุ่มผู้สูงอายุเตรียมพิธีบายศรีสู่ขวัญ ทำพิธีผูกข้อมือ และยังมีการจัดเตรียมพิธีรดน้ำดำหัว ตามขนบธรรมเนียมชาวล้านนาให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ


 


โดยได้เตรียมขอพื้นที่จัดงานในบริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ : ราชพฤกษ์ 2549 ส่วนสาเหตุที่ใช้สถานที่ดังกล่าวจัดงาน อย่างไรก็ตามหาก พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางกลับประเทศในเป็นวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ชาวบ้านในพื้นที่ภาคเหนือกว่า 700 คน จะเดินทางโดยรถบัส ไปรอต้อนรับอดีตผู้นำประเทศกลับบ้านที่ท่าอากาศยานสนามบินสุวรรณภูมิ


 



ทางสำนักข่าว อสมท. เชียงใหม่ ได้อ้างคำกล่าของนายสุริยัน ทองหนูเอียด ที่ปรึกษาเครือข่ายเกษตรกรภาคเหนือ (ฟังได้ที่ http://www.mcotcm.com/news/uploads/1230_270251.wma) ว่าการจัดกิจกรรมของกลุ่มรวมพลคนรักทักษิณเชียงใหม่ เป็นสิ่งที่ทำได้ถ้าไม่ไปก่อปัญหาให้คนอื่น แต่ยอมรับสิ่งที่น่าเป็นห่วงสำหรับสังคมไทย คืออำนาจแฝงที่ครอบงำรัฐบาล และปัญหาของชาวบ้านที่ไม่ได้รับการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net